Top 7 kinh nghiệm ĐỂ LÀM đại lý phân phối quần áo thời trang

3810

Bạn đang muốn mở một shop thời trang và bạn đang không biết có nên đăng ký làm một đại lý phân phối thời trang cho một hãng thời trang nổi tiếng nào đó? Và kinh nghiệm khi làm đại lý cho một hãng thời trang nổi tiếng là gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

  1.  Xác định đối tượng khách hàng

top-7-kinh-nghiem-de-lam-dai-ly-phan-phoi-quan-ao-thoi-trang-1

Đầu tiên các bạn phải xác định được đối tượng khách hàng các bạn muốn hướng tới. Từ đó các bạn mới lựa chọn hãng mà các bạn muốn làm đại lý phân phối thời trang nam hay nữ là hãng nào.

Bạn không nên nhắm vào quá nhiều đối tượng khách hàng vì lĩnh vực này cần sự đầu tư lớn về thời gian để chọn sản phẩm.

  1. Vị trí kinh doanh

Yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến sự thu hút khách hàng của một đại lý phân phối thời trang nữ nam là nên có chỗ để xe, đường 2 chiều. Hoặc phố nhỏ nhưng nhiều cửa hàng cửa hiệu san sát vì người hay mua sắm theo tập quán, khu đông dân cư.

Nếu nhắm vào đối tượng sinh viên thì chọn các khu đông sinh viên và đã hình thành 1 dãy các cửa hàng phục vụ sinh viên.

Vị trí đắc địa có yếu tố quyết định thành bại khi bạn làm nhà phân phối quần áo. Bạn cũng có thể khiến bạn phải trả 1 lượng chi phí khá lớn dẫn tới giá thành sản phẩm bị tăng cao,điều tra về giới tính, độ tuổi, lượng dân dư ….thu nhập mức sống khu vực kinh doanh.

 >> Xem ngay Chia sẻ bí quyết phân phối quần áo trẻ em giá rẻ HIỆU QUẢ

  1. Xác định hãng thời trang mà các bạn muốn hợp tác

Sau khi xác định được đối tượng hướng tới thì các bạn mới xác định xem mặt hàng phù hợp với đối tượng đấy là mặt hàng nào. Từ đó tìm hiểu về các chính sách của hãng đó đối với đại lý phân phối thời trang là như thế nào.

top-7-kinh-nghiem-de-lam-dai-ly-phan-phoi-quan-ao-thoi-trang-2

  1. Bạn có bao nhiêu vốn?

Số vốn dành cho việc lấy hàng đợt đầu là bao nhiêu. Chắc chắn là bạn không thể tất tay được rồi trừ khi là sinh viên 1 mất 1 còn. Nếu bạn chỉ đủ tiền mua 2 bộ thì bạn không thể mua 1 bộ để mang đi bán được.

Con số cụ thể chúng tôi đưa ra không thể chính xác nhưng bạn hãy dành 50% thôi là hợp lý khi làm nhà phân phối hàng thời trang (nếu như bạn chưa có kinh nghiệm bao giờ).

  1. Chuẩn bị phần cứng

Mặt bằng: Diện tích cửa hàng bao nhiêu mét vuông hay đơn giản chỉ là shop online sẽ quyết định tới chi phí đầu tư ban đầu của bạn.

Thiết kế nội thất: Giá kệ thời trang, móc treo, ánh sáng. Tiếp theo là bàn thu ngân, máy tính và thiết bị bán hàng.

Thiết bị an ninh: bao gồm camera quan sát .

Thiết kế ngoại thất: Băng rôn quảng cáo biển hiệu, in 1 số hình ảnh về thời trang treo trên từng khu vực sản phẩm cho sinh động.

Phần mềm Quản lý: bạn nên lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng dành riêng cho lĩnh vực thời trang, phần mềm chỉ cần đơn giản dễ sử dụng và có giá thành hợp lý.

top-7-kinh-nghiem-de-lam-dai-ly-phan-phoi-quan-ao-thoi-trang-3

  1. Xác định định hướng kinh doanh

Bạn phải biết được mình sẽ bán gì và mình thích hợp nhất để bán gì. Ví dụ bạn am hiểu về thời trang nam thì bán những sản phẩm về thời trang như quần áo giày dép, phụ kiện sẽ rất thích hợp.

  1. Nghiên cứu và tìm hiểu thị trường 

Đây là 1 bước quan trọng để bạn tìm hiểu và đánh giá các đối thủ cạnh tranh. Buôn có bạn, bán có phường là câu châm ngôn của người Việt.

Tuy nhiên hiện nay điều này không còn là ưu điểm quá lớn khiến bạn phải quan tâm.

Tóm lại có 7 kinh nghiệm để làm đại lý phân phối thời trang mà bạn cần phải lưu ý 

  • Xác định đối tượng khách hàng hợp lý
  • Vị trí kinh doanh thích hợp
  • Bao nhiêu vốn là đủ?
  • Xác định hãng thời trang mà các bạn muốn hợp tác
  • Chuẩn bị phần cứng kỹ lưỡng
  • Xác định định hướng kinh doanh
  • Nghiên cứu và tìm hiểu thị trường

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here