Top 5 vấn đề khi quản lý cửa hàng theo chuỗi thường gặp nhất 2019

139

Kinh doanh theo chuỗi đòi hỏi các chi nhánh riêng lẻ cần sự đồng bộ thống nhất. Để làm được điều này, hầu hết các chuỗi cửa hàng hiện nay đều sử dụng phần mềm quản lý bán hàng. Vậy có thể quản lý chuỗi mà không sử dụng phần mềm? Sẽ có những vấn đề gì xảy ra? Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời trong bài viết này.

Thiếu-phần-mềm-quản-lý-bán-hàng-chuỗi-nhà-hàng-sẽ-gặp-vấn-đề-gìMở thêm cơ sở mới dễ dàng nhưng quản lý tốt mới khó

1. Thiếu phần mềm quản lý bán hàng – Khuyến mãi, ưu đãi kém hiệu quả

Khuyến mãi hay ưu đãi là một tuyệt chiêu mà các cửa hàng và các chuỗi thường dùng. Đánh trúng tâm lý muốn sở hữu những sản phẩm tốt với giá hời của khách hàng, các chuỗi cửa hàng vừa tăng doanh thu đồng thời lại có thêm không ít khách hàng tiềm năng.

Tuy nhiên, không phải lúc nào các chương trình khuyến mãi, ưu đãi cũng mang lại kết quả tốt, còn khiến khách hàng bỏ đi. Bởi quy mô lớn, nhân viên ở mỗi cơ sở khi nhận thông tin về chương trình có thể sẽ hiểu khác nhau, dẫn đến sai lầm khi thực hiện. Nhân viên áp dụng khuyến mãi, ưu đãi chồng chéo, tính sai mức chiết khấu,… đề khiến khách hàng không vừa lòng, doanh thu sụt giảm.

2. Tính toán bằng máy tính chậm, xử lý đơn hàng lâu

Theo kinh nghiệm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ của nhiều người thành công, dù kinh doanh một cửa hàng hay chuỗi cửa hàng thì nhanh luôn là một trong những yếu tố quyết định.Đặc biệt trong nhịp sống nhanh hiện nay, chỉ cần chậm vài giây cũng khiến cửa hàng mất đi khách hàng.

Với cách xử lý truyền thống, nhân viên nhận yêu cầu của khách hàng, sau đó tìm kiếm hàng hóa, tính hóa đơn. Những công đoạn này mất rất nhiều thời gian khiến khách hàng phải chờ đợi lâu. Không ít trường hợp khi nhân viên làm khách hàng bực bội vì nhận đơn hàng nhưng sản phẩm trong kho đã hết.

>>> Tìm hiểu những lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng được yêu thích nhất 2019

3. Không chăm sóc lại khách hàng cũ

Không sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng và cách suy nghĩ truyền thống từ xưa khiến nhiều cửa hàng thường cố gắng tìm mọi cách để tìm thêm các khách hàng mới, mà bỏ qua những khách hàng cũ – nguồn doanh thu lâu dài và ổn định. Bên cạnh đó, chăm sóc khách hàng cũ là cách đơn giản mà hiệu quả để cửa hàng được giới thiệu miễn phí đến tai của của bạn bè, đồng nghiệp, gia đình của chính người đó.

4. Chất lượng phục vụ của nhân viên đi xuống

Nhân viên là những người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Chính vì vậy, nếu thái độ phục vụ không tốt của nhân viên sẽ làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh cửa hàng. Với một chuỗi cửa hàng, nếu không hài lòng ở một chi nhánh đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ không đến những cơ sở khác nữa.

Nguyên nhân chính của vấn đề này này là do cửa hàng cho đầu tư vào việc đào tạo đúng mức, nên thiếu kinh nghiệm. Hoặc nhân viên bị quá tải trong thời gian cao điểm dẫn đến cáu gắt, khó chịu khi làm việc.  

5. Không nghiên cứu kỹ khách hàng khu vực

Các chuỗi cửa hàng thường liên tục mở rộng quy mô, đặc biệt là các quán kinh doanh đồ ăn uống như trà sữa, đồ ăn nhanh. Mặc dù phát triển nhanh nhưng nhiều cửa hàng lại thiếu sự đầu tư nghiên cứu. Cơ sở mới mở ra nhưng không phù hợp với nhu cầu của khách hàng trong khu vực khiến cửa hàng mất nhiều chi phí nhưng đạt hiệu quả kém.

Có thể thấy sử dụng phần mềm là điều cần thiết khi quản lý chuỗi cửa hàng, với lợi ích: cắt giảm đi được các khoản chi phí, tối ưu nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng phục vụ,… từ đó mở thêm cơ sở, đem về lợi nhuận cho cửa hàng.

Bạn đang xây dựng một chuỗi cửa hàng nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm, gặp nhiều vấn đề quản lý? Đừng chờ đợi gì nữa, hãy đăng ký ngay phần mềm quản lý bán hàng để sở hữu một giải pháp chuyên nghiệp, toàn diện.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here