Top 5 kinh nghiệm quản lý siêu thị mini mới nhất 2019

165

Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh hiện nay, siêu thị không sử dụng phần mềm quản lý bán hàng, không chịu đổi mới sẽ khó có thể phát triển được. Để không chỉ tồn tại mà còn mang về nhiều doanh thu hơn, mời bạn tham khảo top 5 kinh nghiệm quản lý siêu thị mini trong bài viết.

Phần mềm quản lý bán hàng được nhiều siêu thị mini sử dụngMô hình siêu thị mini nở rộ trong những năm gần đây

1. Luôn chuẩn bị cho mình nguồn vốn đầy đủ

Muốn kinh doanh ổn định, người chủ cửa hàng luôn cần đảm báo yếu tố về vốn. Đặc biệt, vấn đề này càng quan trọng hơn với những siêu thị mini phải đi thuê mặt bằng. Không có đủ nguồn tiền sung túc khiến người mở siêu thị luôn cảm thấy thiếu vốn, cần phải đi vay nợ mỗi khi đến kỳ đóng tiền thuê nhà.

Trong khi đó, kinh doanh siêu thị mini luôn cần có sẵn nhiều mặt hàng mẫu mã. Cửa hàng không có đủ vốn sẽ khó cạnh tranh với các cửa hàng khác. Để chủ động hơn khi kinh doanh, cửa hàng cần dự trù sẵn kinh phí duy trì hoạt động trong khoảng 6 tháng.

2. Tối ưu dịch vụ bằng phần mềm quản lý bán hàng

Khách hàng ngày càng bận rộn và mong muốn nhận được các dịch vụ mua sắm nhanh chóng, tiện lợi hơn. Chính vì vậy, các cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini hiện nay mọc lên như nấm. Sự canh tranh càng khốc liệt, chi phí đầu tư càng lớn, lợi nhuận lại càng mỏng hơn. Một siêu thị nếu chỉ hoạt động truyền thống sẽ nhanh chóng bị đào thải.

Để tồn tại trước nhu cầu của thị trường hiện nay, chủ cửa hàng, siêu thị mini cần nâng cao chất lượng dịch vụ theo hướng chuyên nghiệp hơn. Áp dụng các công nghệ mới như phần mềm tính tiền siêu thị mini nâng cao tốc độ thanh toán cũng là một cách làm hiệu quả.

>>> Khám phá Top 5 vấn đề quản lý cửa hàng thường gặp nhất 2019

3. Tập trung khai thác điểm mạnh, tối ưu lợi nhuận

Mô hình siêu thị mini thường được xây dựng để phục vụ cho dân cư trong một khu vực cụ thể. Sau khi nhanh chóng đạt ngưỡng khách hàng tối đa, lợi nhuận sẽ khó phát triển hơn được. Lúc này, người chủ cửa hàng, siêu thị cần thực hiện các chiến lược để nâng cao lợi nhuận.

Tùy vào từng khu vực, cửa hàng cần thu thập thông tin, tìm hiểu thói quen, nhu cầu của người dân. Đồng thời phát triển những mặt hàng mũi nhọn, từ đó tạo lợi thế cạnh tranh khiến cửa hàng khác có thể bắt chước.

4. Kiểm soát sản phẩm trong kho hàng

Một siêu thị mini có thể nhập đến hàng nghìn đầu sản phẩm. Mỗi sản phẩm lại được phân loại, có thời gian sử dụng, cách bảo quản khác nhau,… Nếu không sắp xếp rõ ràng ngay từ ban đầu, siêu thị sẽ rất khó kiểm soát lượng tồn hàng hóa, nhân viên không tìm được sản phẩm khi cần.

Để quản lý hàng hóa trong siêu thị rõ ràng, nhân viên cần sắp xếp sản phẩm theo từng nhóm hàng như: thực phẩm, đồ dùng hàng ngày, hàng thời vụ,… Tiếp đó, mỗi nhóm hàng cần được sắp xếp thành các khu vực riêng và đánh dấu bằng các loại bảng ghi lại thông tin, thời hạn sử dụng để tiện cho việc quản lý sau này.

5. Xây dựng chính sách khuyến mại

Đừng chỉ đợi chờ khách hàng tìm đến với mình, người quản lý bán hàng kênh siêu thị thành công thường chủ động thu hút khách hàng đến với mình bằng các chương trình chăm sóc hấp dẫn. Hầu hết các cửa hàng hiện nay vẫn chưa làm tốt điều này, hoặc làm nhưng chưa có sự tính toán dẫn đến hiệu quả kém.

Với ngành kinh doanh bán lẻ như siêu thị mini, người chủ có thể tham khảo các chương trình như: tích điểm khách hàng thân thiết, triển khai chính sách giảm giá cho khách hàng thân thiết, giảm giá bán theo khung giờ vàng,…

Biết khai thác lợi thế có sẵn và áp dụng các công nghệ mới sẽ giúp hoạt động kinh doanh trở lên hiệu quả và phát triển bền vững. Nếu bạn vẫn còn đang loay hoay trước những khó khăn, hãy đăng ký sử dụng phần mềm quản lý bán hàng ngay hôm nay để nhận một giải pháp trọn vẹn.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here