Những khi có người mang xe máy phân khối lớn đến bán, từng nhóm cò đều có chiêu trò như chê xe bị hỏng linh kiện, xe đi nhiều.. để giảm giá trị xe càng nhiều càng tốt. Bằng những mánh khoé này, dân buôn bán xe máy phân khối lớn cũ có thể lời được từ mấy trăm ngàn đến chục triệu đồng.
1. Chiêu trò hạ giá bài bản
Ngoài khả năng biến xe từ mới thành cũ, dân buôn bán tại các địa điểm như Cầu Giấy, Thanh Hà.. còn biết cách hạ giá, bắt khách phải mua hoặc bán xe máy phân khối lớn cũ. Một luật mà bất cứ dân buôn bán xe máy phân khối lớn cũ nào cũng đều biết là đối với khách mua thì sẽ bán giá mới còn khi mua xe vào sẽ đều tìm đủ mọi cách để giảm giá trị xe xuống. Dù biết thế nhưng vẫn nhiều người mắc bẫy.
Theo quan sát của chúng tôi khi đi dọc đường khu Cầu Giấy, có thể dễ dàng gặp dân buôn xe tụ tập và săn hàng.Theo lời kể của 1 số khách bán xe, thủ đoạn hạ giá trị xe đều được thực hiện 1 cách có quy trình. Cứ lúc nào có khách, dân buôn bán xe đều tụ tập và tìm đủ mọi lí do, soi từng chi tiết nhỏ nhất, mục đích là để giá xe giảm càng nhiều càng tốt.
Sau khi đã chê bai đủ thứ, khách thường không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc ngậm ngùi chịu bán xe với mức giá thấp. Như trường hợp của chị Lê Nga (quận Cầu Giấy, Hà Nội), chị tới chợ bán xe máy cũ ở Chùa Hà để bán chiếc xe phân khối lớn cũ Honda Fortune 125 giá mua mới là 41 triệu đồng và đã đi được khoảng 1 năm. Sau 1 lúc trả giá qua lại, dân buôn bán trả với mức giá là 18 triệu đồng.
Tưởng như đó là xong, 1 dân buôn xe khác lại đòi chạy thử xe. Khoảng 10 phút sau, người này quay lại và báo xe hỏng hóc đủ chỗ và báo giá xe này giảm chỉ còn.. 15 triệu đồng. Với mức giá quá thấp này, chị Nga không chấp nhận và đòi giả lại xe. Tuy nhiên khi nhận lại, xe đã bị hỏng rất nhiều chỗ và lúc trước chiếc xe vẫn còn hoạt động hoàn toàn bình thường.
2. Mua bán lậu phụ tùng xe
>> Xem ngay 3 bước để mở đại lý phân phối xe máy thật thành công