Nghệ thuật “ĐÀM PHÁN” với đối tác phân phối độc quyền thời trang

368

Hiện nay, việc các hãng thời trang tìm kiếm và lựa chọn nhà phân phối độc quyền không phải là điều quá hiếm thấy. Tuy nhiên, thực tế gặp phải rất nhiều trường hợp bạn lựa chọn được đối tác nhưng người ta lại không chọn bạn và ngược lại. Vậy, có nghệ thuật đàm phán với đối tác phân phối độc quyền thời trang hiệu quả nhất không?

  1. Nghệ thuật mở và cắt

nghe-thuat-dam-phan-voi-doi-tac-phan-phoi-doc-quyen-thoi-trang-1

Đối với bất cứ thương hiệu thời trang nào, khi lựa chọn nhà phân phối độc quyền thời trang cho mình, tiêu chí đầu tiên mà họ muốn có ở bạn đó chính là đảm bảo được chỉ tiêu doanh số trong tùng tháng và từng quý. Đồng thời giữ ổn định mức tiêu thụ và doanh số đó trong thời gian lâu dài chứ không phải ngày một ngày hai.

Hiện nay, có rất nhiều nhà phân phối độc quyền thời trang bị cắt quyền vì không đảm bào được chỉ tiêu này, và thường thì những nhà phân phối vừa được mở ra sẽ có một đội ngũ quản lý bán hàng của thương hiệu quan sát rất gắt gao.

Khi một doanh nghiệp hoặc tư nhân bị cắt quyền phân phối, đồng nghĩa với sẽ có một nhà phân phối mới được hình thành. Việc này sẽ tiếp diễn và đi vào lối mòn cắt – mở cho đến khi thương hiệu thời trang đó tìm được những nhà phân phối độc quyền thời trang phù hợp nhất.

>> Xem ngay Kinh nghiệm phân phối trang trí thiết kế shop quần áo thời trang

  1. Ai là người được quyền lựa chọn nhà phân phối thời trang

nghe-thuat-dam-phan-voi-doi-tac-phan-phoi-doc-quyen-thoi-trang-2

Hiện nay, do tình trạng lạm dụng nhà phân phối mà có một số giám sát viên đã thừa “nước đục thả câu” gây ảnh hưởng đến chỉ tiêu lựa chọn nhà phân phối phù hợp. Chính vì vậy, đích thân cac chủ doanh nghiệp của các thương hiệu thời trang lớn phải đứng ra làm việc với các nhà phân phối độc quyền thời trang của mình.

Tất nhiên, hiệu quả kèm theo khi chủ doanh nghiệp đứng ra lựa chọn sẽ cao hơn rất nhiều so với trước đây. Cụ thể, theo điều tra thị trường, có một số nhà phân phối do đích thân chủ doanh nghiệp lựa chọn đã đảm bảo đến 120% mức tiêu thụ và mục tiêu đặt ra so với chỉ tiêu ban đầu mà công ty hoạch định.

Tuy nhiên, vấn đề doanh số kinh doanh của nhà phân phối độc quyền thời trang còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Trong đó có đến 50% do thương hiệu thời trang quyết định, 25% do nhà phân phối và 25% do sự khéo léo và chuyên nghiệp của nhân viên bán hàng.

  1. Nghệ thuật đàm phán với đối tác phân phối

nghe-thuat-dam-phan-voi-doi-tac-phan-phoi-doc-quyen-thoi-trang-3

Để việc trở thành nhà phân phối độc quyền thời trang đạt hiệu quả kinh doanh cao nhất. Thì việc công ty thời trang đàm phán với nhà phân phối cần có những mưu mẹo để đảm bảo thế mạnh của mình.Và cố gắng không để cho đối tác xoáy sâu vào các điều khoản kinh doanh chính là nghệ thuật lẩn tránh hiệu quả nhất mà các công ty này thương áp dụng.

Nếu đối tác kinh doanh cố tình xoáy sâu vào các điều khoản hợp tác, doanh nghiệp cần thỏa hiệp bằng một số điều khoản để có thể ký hợp đồng với nhà phân phối của mình.

Với những điều khoản mà doanh nghiệp thời trang chiếm ưu thế, nghệ thuật “cạnh tranh” sẽ được áp dụng để áp đặt các điều khoản kinh doanh có lợi cho doanh nghiệp lên đối tác của mình.

Khi những điều khoản và chính sách mà đối tác phân phối có lợi thì người đàm phán của doanh nghiệp cần áp dụng nghệ thuật “chấp nhận – giúp đỡ” để hợp lý hóa lợi thế của nhà phân phối. Tạo niềm tin và sự cố gắng lâu dài của nhà phân phối cho doanh nghiệp của mình.

Nghệ thuật đàm phán với nhà phân phối độc quyền thời trang của các doanh nghiệp:

  1. Nghệ thuật mở và cắt giảm nhà phân phối độc quyền thời trang không đảm bảo doanh thu.
  2. Chủ các doanh nghiệp thời trang đích thân lựa chọn nhà phân phối độc quyền.
  3. 3 nghệ thuật đàm phán với các nhà phân phối của các doanh nghiệp thời trang.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here