Làm đại lý phân phối phụ tùng xe đạp, khó hay không?

1153

Hiện nay trên thực tế, sự thay đổi về thói quen và tâm lý người dân Việt Nam về phương thức di chuyển đang khiến thị trường xe đạp sôi động hơn bao giờ hết. Bên cạnh kinh doanh xe đạp, trở thành nhà phân phối phụ tùng xe đạp cũng được khá nhiều nhà kinh doanh hướng tới, để trở thành đại lý phân phối phụ tùng xe đạp có quá khó khăn?

  1. Khách hàng tiềm năng là ai?

Với mỗi hướng kinh doanh, bước đầu bạn luôn cần đặt cho mình câu hỏi đối tượng khách hàng tiềm năng là ai? Đối với thị trường phân phối phụ tùng xe đạp thì đối tượng chính các bạn hướng tới nên là những cửa hàng sửa xe đạp, những cửa hàng kinh doanh xe đạp.

lam-dai-ly-phan-phoi-xe-dap-dien-kho-hay-khong-1

Nếu chỉ tập trung kinh doanh phụ tùng xe đạp thì bạn nên xác định mở cửa hàng với quy mô lớn cùng nhiều hàng hóa chuyên bán buôn, xác định và tìm hiểu được chính xác, cụ thể đối tượng khách hàng sẽ giúp bạn có hướng định đúng đắn cũng như xác định được mặt hàng nhập chủ yếu.

>> Xem ngay Cung cấp danh sách công ty đại lý, nhà phân phối xe máy xe đạp, xe đạp điện, phụ tùng

  1. Tìm mối hàng chuyên nghiệp

Sau khi đã vạch ra những đối tượng khách hàng tiềm năng và nắm trong tay số vốn nhất định, bạn cần tìm hiểu những mối hàng uy tín và quan trong có thể hợp tác về lâu về dài. Nói là những mối hàng bởi lẽ bạn không nên chỉ tìm một mối hàng, nên tham khảo nhiều nơi để có được những mặt hàng phong phú cũng như giá cả cạnh tranh nhất.

lam-dai-ly-phan-phoi-xe-dap-dien-kho-hay-khong-2

Bạn có thể đăng ký làm đại lý phân phối phụ tùng xe đạp cho một số cửa hàng phụ tùng lớn trong nước. Bên cạnh đó có thể tìm đến những xưởng sản xuất phụ tùng xe đạp ngoại thành để tìm những xưởng sản xuất có chế độ tốt nhất. Ngoài ra, nhập hàng tại nước ngoài cũng là một gợi ý không tồi, với giá cả phải chăng và nguồn hàng phong phú, cách thức vận chuyển hàng cũng khá đơn giản.

  1. Chính sách chăm sóc khách hàng

lam-dai-ly-phan-phoi-xe-dap-dien-kho-hay-khong-3

Bởi khách hàng tiềm năng của bạn hầu hết là những mối mua buôn và sẽ cùng bạn hợp tác lâu dài, vì vậy cần có những chính sách chăm sóc khách hàng để tạo cho họ những lợi ích tốt nhất. Phụ tùng xe thường cần thay mới khá nhiều và cũng có khá nhiều rủi ro khi sử dụng, một chế độ bảo hành tốt sẽ giúp bạn có một lượng khách quen ổn định.

  1. Chiến lược kinh doanh

Không quá nhiều như phụ tùng xe máy, phụ tùng xe đạp cũng khá khó để kê gọi khách hàng, bởi vậy bạn cần lên một chiến lược kinh doanh ổn định với chi phí phù hợp.

Đầu tiên chính là kêu gọi một lượng khách hàng cụ thể để làm khách quen, lên mạng tìm hiểu thông tin của họ và trực tiếp đến chỗ khách hàng thỏa thuận với những lợi ích tốt nhất. Với những khách hàng tiềm năng khác, có thể phát tờ rơi hoặc quảng cáo trên mạng.

Để trở thành đại lý phân phối phụ tùng xe đạp, không quá khó nhưng cũng không phải dễ, bạn cần có chiến lược cũng như nguồn hàng phù hợp để thành công.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here