Quần áo thời trang là mặt hàng được rất nhiều người lựa chọn kinh doanh và đem lại lợi nhuận cao. Tuy nhiên, nếu không biết cách bán hàng hợp lý, bạn cũng rất dễ thua lỗ khi đầu tư vào mặt hàng này. Vậy, đâu là cách hợp lý, đem lại hiệu quả cao. Dưới đây là những kinh nghiệm phân phối quần áo thời trang hiệu quả bạn có thể tham khảo.

  1. Lựa chọn đúng khách hàng mục tiêu

Khách hàng là nhân tố quyết định đến doanh thu và sự thành công của việc phân phối. Vì thế, hãy nghiên cứu và chọn đúng khách hàng mục tiêu cho mặt hàng quần áo của bạn. Đó là quần áo cho nam hay nữ, cho độ tuổi thanh niên, trung niên hay người già, cho người làm nghề tự do hay cho dân công sở. 

Xác định đúng đối tượng khách hàng và phân phối loại quần áo phù hợp với nhu cầu của họ. Bạn chỉ nên chọn một đối tượng nhất định tập trung để việc phân phối có hiệu quả nhất.

  1. Phân phối theo đúng mùa

Nếu bạn lựa chọn phân phối quần áo thời trang vào mùa hè, hãy bắt đầu việc từ giữa tháng 3, đầu tháng 4. Nếu là quần áo cho mùa đông thì hãy bắt đầu vào cuối tháng 10, đầu tháng 11. 

Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc về số lượng hàng vì lúc này là thời điểm đầu mùa nên chưa có nhiều mẫu mới được cập nhật, khách hàng cũng Vì thế, hãy cân nhắc nhu cầu của khách hàng để phân phối với số lượng phù hợp, tránh hiện tượng tồn kho.

  1. Tìm kiếm nguồn hàng

Nguồn hàng là một yếu tố tiên quyết việc phân phối quần áo thời trang. Nếu lấy được nguồn hàng đẹp, giá cả phải chăng, bạn sẽ không phải tốn quá nhiều tiền cho việc quảng cáo, xây dựng hình ảnh vì tên tuổi của cửa hàng bạn sẽ được mọi người truyền tai nhau. 

Để tìm được một nguồn hàng tốt, bạn cần có thời gian tích lũy kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh quần áo thời trang. Trước khi quyết định phân phối, bạn hãy tìm hiểu kĩ thị trường để có những so sánh và đánh giá chân thực nhất.

  1. Kết hợp việc phân phối tại cửa hàng và phân phối online

Ngày nay, công nghệ thông tin phát triển, việc con người sử dụng và truy cập Internet cũng dễ dàng hơn cũng chính là cơ hội để các kênh phân phối online phát triển. Với những khách hàng đã quen thuộc và hiểu rõ về chất lượng sản phẩm và giá cả của sản phẩm bạn bán, nếu có kênh phân phối online, sẽ rất tiện lợi và tiết kiệm thời gian.

 Với những khách hàng chưa biết cửa hàng của bạn, họ có thể tham khảo thông tin trên kênh phân phối online và đến trực tiếp để đánh giá chất lượng và quyết định mua với những mặt hàng họ thích. Với các kênh bán online, có thể áp dụng những chương trình giảm giá để thu hút ngày càng nhiều khách hàng đến với kênh bán hàng của bạn.

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here