Công ty phân phối thời trang hàng hiệu và CUỘC CHIẾN độc quyền

755

Ngày nay, thị trường Việt Nam trở thành một miếng mồi “béo bở” cho các tín đồ thời trang hàng hiệu. Chính vì vậy, các công ty phân phối thời trang hàng hiệu được mở ra ngày càng nhiều và dần dần bắt đầu cuộc chiến độc quyền phân phối gay gắt nhất.

1. Nam tiến tìm đất sống

cong-ty-phan-phoi-thoi-trang-hang-hieu-va-cuoc-chien-doc-quyen-1

Sau rất nhiều năm tìm hiểu thị trường, rất nhiều công ty phân phối thời trang hàng hiệu chọn miền Nam là vùng đất kinh doanh mới cho mình.

Thành phố Hồ Chí Minh là một thị trường hoàn hảo dành cho ngành thời trang hàng hiệu hiện nay. Với sức mua và nhu cầu tiêu dùng khủng khiếp của mảnh đất năng động mang tên Bác này, dã khiến cho ccs công ty phân phối háo hức mở ra một khung trời kinh doanh mới cho riêng mình.

Tuy nhiên, có những điểm bất lợi cho các công ty phân phối thời trang hàng hiệu tại đây. Đó chính là có quá nhiều chủ và các nhãn hiệu thời trang cao cấp nơi đây khiến sức cạnh tranh các mặt hàng này vô cùng lớn.

Nếu không thể là một nhà phân phối thời trang hàng hiệu độc quyền, các công ty phân phối mặt hàng này sẽ rất khó để có thể đứng vững.

>> Xem ngay Kinh nghiệm phân phối trang trí thiết kế shop quần áo thời trang

2. Đối tượng khách hàng vấn là các thương gia nước ngoài

cong-ty-phan-phoi-thoi-trang-hang-hieu-va-cuoc-chien-doc-quyen-2

Kinh doanh mặt hàng thời trang cao cấp tại Viêt Nam hiện nay vẫn còn hứng chịu rất nhiều thách thức và khó khăn. Như thủ tục hải quan quá chặt chẽ, thuế nhập khẩu quá cao… những vấn đề này khiến các công ty phân phối thời trang hàng hiệu quan ngại sâu sắc.

Mặt khác, số lượng đối thủ cạnh tranh quá nhiều, trong khi phải dành dật thị trường giữa các công ty phân phối với nhau thì nhu cầu sử dụng mặt hàng này của người tiêu dùng còn quá ít. Chủ yếu vẫn là thương gia nước ngoài, các đại gia và những “người có tiền” mới có thể sử dụng.

Việc các công ty phân phối thời trang hàng hiệu luôn có cùng mục đích chính là nhắm tới các đối tượng người tiêu dùng cao cấp và trung cấp cũng như người nước ngoài khiến mức cạnh tranh này đang ngày càng cao và đòi hỏi sự độc quyền nhãn hiệu là không thể tranh khỏi.

3. Cạnh tranh “chớp nhoáng” hay chờ đường dài

cong-ty-phan-phoi-thoi-trang-hang-hieu-va-cuoc-chien-doc-quyen-3

Khi nền kinh tế đang dần trở nên phát triển, miếng bánh thị trường này được khai thác một cách triệt để. Mức độ cạnh tranh giữa các công ty phân phối càng được nâng cao và phát triển cực mạnh mẽ.

Tuy nhiên, đây chính là một lĩnh vực kinh doanh cần có sự đầu tư lâu dài về cả nguồn vốn, thời gian và kinh nghiệm. Chính vì vậy, các công ty phân phối thời trang hàng hiệu cần có những chiến lược kinh doanh phù hợp với nền kinh tế thị trường hiện tại.

Hãy đề cao việc cạnh tranh lâu dài hơn là việc cạnh tranh chớp nhoáng tạm thời mà không thể đi đến đâu. Vấn đề mấu chốt mà các công ty phân phối cần có chính là sự kiên nhẫn và chịu khó. Tuyệt đối không nên quá vội vàng và hiếu thắng.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here