CHAO ĐẢO trước sức ép ngoại phân phối hàng thời trang cao cấp

415

Là một đất nước nằm trong top 10 nước xuất khẩu hàng dệt may lớn nhất thế giới, nhưng trong những năm gần đây, thị trường may mắc ở Việt Nam dần chao đảo trước sức ép của rất nhiều đại lý, nhà phân phối hàng thời trang cao cấp đến từ nhiều nước trên thế giới.

1. Nhan nhản các thương hiệu, đại lý phân phối hàng thời trang cao cấp

chao-dao-truoc-suc-ep-ngoai-phan-phoi-hang-thoi-trang-cao-cap-1

Hiện nay, thị trường thời trang tại Việt Nam tương đối sôi động và đa dạng các mặt hàng thời trang đến từ rất nhiều thương hiệu thời trang lớn trên thế giới. Đặc biệt là từ Trung Quốc, Thái lan, hay các mặt hàng may mặc cao cấp từ nhiều nước Châu Âu như Mỹ, Pháp…

Các mặt hàng thời trang của những đất nước này hiện nay gần như phủ kín tại tất cả các trung tâm mua sắm lớn tại các thành phố lớn trên cả nước. Khiến cho thị trường may mặc trong nước trở nên chao đảo, không an toàn.

Trước cơn bão quá lớn như vậy, liệu thị trường may mặc trong nước phải làm thế nào?

2. Nỗi lo mất sân kinh doanh của các thương hiệu may mặc trong nước

chao-dao-truoc-suc-ep-ngoai-phan-phoi-hang-thoi-trang-cao-cap-2

Theo thống kế mới nhất hiện nay, hiện nay tại thị trường Việt Nam có đến hiwn 200 thương hiệu thời trang đến từ các nước trên thé giới đổ về. Chiếm đến hơn 60% thị trường tiêu thụ mặt hàng này của cả nước.

Nổi bật nhất vẫn là một số thương hiệu thời trang tầm trung chất lượng tốt, giá rẻ như Giordano, CK, Mango, Zara…

Hiện nay, ngành may mắc đang phải chịu mức thuế suất nhập khẩu là 20%, mà thị trường đã trở nên sính ngoại đến vậy, thì sau khi gia nhập TPP và ASEAN, mức thuế suất sẽ dần giảm xuống 0%. Khi ấy, áp lực và sự khó khăn của những doanh nghiệp may mặc trong nước sẽ tăng lên gấp bội và nỗi lo mất sân kinh doanh phân phối thời trang sẽ dần là ác mộng trở thành hiện thực.

3. Liệu các doanh nghiệp trong nước có thể trở tay kịp hay không?

chao-dao-truoc-suc-ep-ngoai-phan-phoi-hang-thoi-trang-cao-cap-3

Thị trường phân phối hàng thời trang trong nước đang trở nên đáng báo động, câu hỏi mà chúng ta đặt ra hiện nay là liệu các doanh nghiệp may mặc trong nước có thể trở tay kịp hay không?

Theo đánh giá của các chuyên gia trong ngành, thì nếu chúng ta chỉ tập trung vào phân khúc may mặc theo mùa, các daonh nghiệp tại Việt Nam sẽ không tránh khỏi hiện tượng tăng cao giá kinh doanh các mặt hàng của mình, và trong bối cảnh hiện tại đó là điều không nên xảy ra.

Nếu chúng ta không thể đưa ra những hướng đi và định hướng chính xác cho việc kinh doanh của mình. Thì vấn đề thất thế ngay trên sân nhà của các doanh nghiệp Việt Nam sẽ là điều không thể tránh khỏi.

CHAO ĐẢO trước sức ép ngoại phân phối hàng thời trang cao cấp:

  1. Nhan nhản các thương hiệu, đại lý phân phối hàng thời trang cao cấp.
  2. Nỗi lo mất sân kinh doanh của các thương hiệu may mặc trong nước.
  3. Liệu các doanh nghiệp trong nước có thể trở tay kịp hay không?

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here