CẨN TRỌNG làm nhà phân phối thời trang nữ độc quyền

749

Để phát triển mạnh thương hiệu thời trang của mình tại thị trường Việt Nam, rất nhiều “ông chủ” các thương hiệu thời trang nước ngoài đã tìm kiếm nhà phân phối tại địa phương. Tuy nhiên, hiện nay các nhà phân phối thời trang nữ thường gặp phải “trái đắng” khi sự hợp tác được diễn ra.

  1. Người tiêu dùng bỗng “sính ngoại”

can-trong-lam-nha-phan-phoi-thoi-trang-nu-doc-quyen-1

>> Xem ngay Kinh nghiệm phân phối trang trí thiết kế shop quần áo thời trang

Với cái mác thương hiệu thời trang nước ngoài, rất nhiều nhãn hiệu thời trang đã không quá khó để có thể tìm ra nhà phân phối thời trang nữ cho việc mở rộng thị trường của mình.

Đối với những thương hiệu lớn, có tiếng tại nước ngoài thì việc mỗi ngày họ tiếp nhận hàng trăm bộ hồ sơ xin được nhân làm nhà phân phối thời trang nữ tại Việt Nam là điều không hề xa lạ.

Ngược lại, có rất nhiều thương hiệu không có tên tuổi lại luôn mời chào và đưa ra các ưu đãi đặc biệt để lôi kéo đơn vị cung cấp và phân phối sản phẩm của mình tại thị trường Việt Nam cũng không còn quá mới mẻ.

Thực ra, việc người dân thích “sính ngoại” đã tác động rất lớn đến một số đơn vị và doanh nghiệp khiến họ tiếp nhận việc phân phối thời trang nữ độc quyền cho một vài thương hiệu lớn trên thế giới.

  1. Làm nhà phân phối thời trang nữ độc quyền “có lợi hay có hại?”

can-trong-lam-nha-phan-phoi-thoi-trang-nu-doc-quyen-2

Không ít doanh nghiệp tại Việt Nam lơ là ở các điều khoản kí kết trong hợp đồng kinh doanh, phân phối độc quyền các nhãn hiệu thời trang. Chính vì vậy, không ít người đã gặp phải trái đắng khi hợp tác.

Các ông chủ nước ngoài rất tinh khôn trong việc mang lại lợi ích cho mình bất chấp thủ đoạn. Ví dụ như hợp đồng phân phối ở một khoảng thời gian không dài nhưng đủ để các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng kênh phân phối, giới thiệu hàng hóa đến khách hàng và có lượng khách hàng ổn định.

Đến khi kết thúc hợp đồng họ lại phải tốn rất nhiều chi phí và chịu thiệt thòi để tiếp tục làm đại lý cho các thương hiệu này.

Lúc này, bản chất của các ông chủ thương hiệu thời trang này mới bộc lộ ra, khiến các doanh nghiệp Việt Nam gặp rất nhiều trở ngại lớn và thất bại trong công việc kinh doanh của mình.

  1. Thận trọng trong việc kí kết hợp đồng

can-trong-lam-nha-phan-phoi-thoi-trang-nu-doc-quyen-3

Trước khi kí kết hợp đồng phân phối thời trang nữ, bạn nên thật thận trọng để có thể đưa ra những quyết định chính xác nhất cho mình. Để không bị thiệt thòi về sau này khi việc kinh doanh của bạn đã dần đi vào ổn định và không bị chèn ép.

Hãy cân nhắc thật kỹ trong vấn đề ký kêt hợp đồng làm nhà phân phối độc quyền cho các thương hiệu thời trang nước ngoài. Ví dụ về vấn đề thời gian hợp tác, tự động gia hạn khi kinh doanh hiệu quả và rất nhiều vấn đề khác.

Làm nhà phân phối thời trang nữ độc quyền “nên hay không nên?”

  1. Xu hướng người tiêu dùng bỗng “sính ngoại” ngày càng cao.
  2. Làm nhà phân phối thời trang nữ độc quyền “có lợi hay có hại?”
  3. Thận trọng trong việc kí kết hợp đồng làm nhà phân phối độc quyền.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here