6 cách trưng bày cửa hàng tạp hóa THU HÚT NGƯỜI MUA

1159

Tạp hóa là ngành hàng có đặc thù rất nhiều sản phẩm, nếu trưng bày không khoa học và hợp lý sẽ gây khó khăn trong việc quản lý cũng như quá trình mua hàng của khách hàng. Dưới đây là 6 cách trưng bày cửa hàng tạp hóa thu hút người mua bạn nên biết.

  1. Sắp xếp ngay ngắn, song song

Khi trưng bày cửa hàng tạp hóa bạn cần chú ý đảm bảo sắp xếp các sản phẩm ngay ngắn, thẳng hàng, tên nhãn hiệu hướng ra ngoài. Các loại mặt hàng dễ đổ vỡ thì nên ở dưới thấp, ngăn có rào chắn. Còn các loại mặt hàng dạng túi thì treo thành từng lớp, không chồng các sản phẩm lên nhau.

6-cach-trung-bay-cua-hang-tap-hoa-thu-hut-nguoi-mua-1

Như vậy người mua hàng tiện theo dõi các loại sản phẩm để lựa chọn cho phù hợp.

  1. Trưng bày theo nguyên tắc nhập trước- xuất trước

Theo nguyên tắc này, bạn sẽ dễ dàng kiểm soát hạn sử dụng của sản phẩm. Tránh trường hợp bán hàng hết hạn thì sẽ ảnh hưởng đến uy tín của cửa hàng. Thực tế, không phải cứ hết hàng thì chủ cửa hàng mới nhập thêm hàng mới. Thường thì họ sẽ thực hiện việc nhập thêm hàng khi tồn kho xuống dưới định mức đã thiết lập từ trước.

6-cach-trung-bay-cua-hang-tap-hoa-thu-hut-nguoi-mua-2

Chính vì vậy, trưng bày những hàng hóa còn hạn sử dụng ngắn hơn ra ngoài, hàng mới nhập để ở bên trong sẽ giúp bạn đẩy liên tục hàng cũ mà không lo đến hạn sử dụng. Luôn nhớ uy tín trong kinh doanh là cực kì quan trọng, chỉ cần một lần mua phải hàng “hết đát” thôi thì nguy cơ cao là bạn không chỉ mất khách mà còn “tiếng xấu đồn xa”

  1. Trưng bày càng nhiều hàng hóa càng tốt

Tâm lý của khách hàng khi mua hàng tạp hóa là “hỏi cái gì cũng có”, và lần sau cứ thế họ sẽ mua hàng mà không cần phải thay đổi thói quen. Trưng bày thật nhiều hàng hóa, đa dạng các mẫu mã, chủng loại, nhãn hàng sẽ giúp cho cửa hàng bạn thu hút được nhiều khách hơn.

  1. Các mặt hàng thiết yếu ở vị trí dễ nhìn

Thực tế trong vô số các sản phẩm ở cửa hàng tạp hóa sẽ có một số mặt hàng thiết yếu, được tiêu thụ nhiều nhất và nhanh nhất. Đó là những loại mặt hàng thiết yếu của người tiêu dùng. Hãy để chúng ở vị trí dễ nhìn nhất, thuận tiện nhất cho cả người mua lẫn người bán.

6-cach-trung-bay-cua-hang-tap-hoa-thu-hut-nguoi-mua-3

  1. Các sản phẩm liên quan ở cạnh nhau

Theo cách này, bạn cần phân loại các nhóm sản phẩm rồi phân chia khu vực bài trí hợp lý. Mỳ chính nên để cạnh bột canh, dầu ăn, nước mắm,… Bột giặt nên để cạnh xả vải,… mỳ tôm thì để cạnh miến, cháo gói ăn liền,… Các sản phẩm khuyến mại nên để riêng ra một kệ. Như vậy sẽ kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng hơn đồng thời giúp họ dễ dàng thuận tiện trong quá trình tìm kiếm

  1. Các mặt hàng có giá trị để ở quầy thanh toán

Quầy thanh toán là nơi khách hàng dừng lại lâu nhất, trong quá trình chờ đợi họ thường ngắm nhìn các vật xung quanh. Hãy tận dụng bằng cách để những mặt hàng có giá trị nhỏ như kẹo cao su, bim bim, bánh ngọt, thuốc lá,… ở ngay quầy thanh toán để thu hút họ. Thường thì giá trị không nhiều nên bạn có thể dùng để thay thế khi không có tiền thừa trả lại cho khách cũng rất hợp lý. Đây là một mẹo trưng bày cửa hàng tạp hóa được khá nhiều cửa hàng áp dụng.

Tổng kết, 6 cách trưng bày cửa hàng tạp hóa khoa học và kích thích người mua:

  • Sắp xếp ngay ngắn, song song
  • Trưng bày theo nguyên tắc nhập trước- xuất trước
  • Trưng bày càng nhiều hàng hóa càng tốt
  • Các mặt hàng thiết yếu ở vị trí dễ nhìn
  • Các sản phẩm liên quan ở cạnh nhau
  • Các mặt hàng có giá trị để ở quầy thanh toán

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here