5 sai lầm cần tránh khi thiết kế shop quần áo nhỏ

767

Ngoài việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và dịch vụ thật tốt, để thu hút khách hàng, các chủ cửa hàng thời trang có diện tích khiêm tốn cần lưu ý tránh mắc phải những sai lầm gì trong khi thiết kế shop quần áo nhỏ?

Dưới đây là 5 sai lầm phổ biến mà các chủ cửa hàng cần phải tránh khi thiết kế shop quần áo nhỏ:

1. Không kiểm tra công trình cẩn thận.

Bạn nên thuê một kiến trúc sư hoặc một người có kinh nghiệm để tư vấn, kiểm tra kĩ lưỡng trước khi kí hợp đồng thuê: từ việc các thiết bị điện cho đến việc thiết kế hệ thống điều hoà hợp lý.  

2 Chiếu sáng sai.

Ánh sáng là cực kì quan trọng trong việc tạo cái nhìn hấp dẫn cho sản phẩm. “Vấn đề ở chổ là không phải là việc khách hàng có thể nhìn thấy sản phẩm hay không mà là màu sắc và nhiệt độ của ánh sáng phải làm cho các sản phẩm trông bắt mắt hơn”.

5-sai-lam-can-tranh-khi-thiet-ke-shop-quan-ao-nho-1

3. Bỏ qua khu vực thanh toán.

Nhiều chủ cửa hàng không chú tâm tới việc thiết kế cho khu vực tính tiền, dù đây là khu vực rất quan trọng. Bạn muốn tạo một ấn tượng tốt cho khách hàng khi họ ra về nhưng lại để quầy thanh toán trông rất bừa bộn bởi vì đang phải lo bán hàng thì mong muốn này sẽ sớm thất bại. Vì vậy, khu vực tính tiền cần được xem xét thiết kế cẩn thận hơn, đảm bảo có đủ chổ để đặt hàng và thu tiền. Có như vậy, dù là khách tới hay khách đi thì vẫn có ấn tượng tốt với cửa hàng của bạn.

>> Xem ngay mẫu thiết kế shop thời trang quần áo nam nữ trẻ em đẹp đơn giản độc đáo

4. Trưng bày một cách vô tổ chức.

Cách bạn trưng bày hàng có thể ảnh hưởng đáng kể đến doanh số bán hàng. Tại nhiều cửa hàng, sản phẩm được nhóm theo loại: quần đi với quần, mà không cần biết chức năng hoặc phong cách là gì. Tuy nhiên, có thể khách hàng sẽ tìm mọi thứ dễ dàng hơn nếu đặt các sản phẩm theo một hạng mục thay vì loại. Chẳng hạn như phân tất cả các quần áo không sang trọng và quần áo thể thao vào cùng một chỗ.

5-sai-lam-can-tranh-khi-thiet-ke-shop-quan-ao-nho-2

>> Xem ngay Thiết kế shop thời trang nhỏ – Đơn giản và hợp lý

5. Không linh hoạt.

Xu hướng mua hàng của người tiêu dùng luôn thay đổi, đồng nghĩa với việc thiết kế shop quần áo nhỏ hay lớn cũng đều cần linh hoạt theo. Đừng cố định mọi thứ trong cửa hàng của bạn từ năm này qua năm khác mà không thêm thắt hoặc thay đổi cách bày trí, décor. Vì vậy những vật dụng trưng bày có tính linh hoạt là lựa chọn không tồi. Mặc dù chúng đòi hỏi bạn phải đầu tư một khoản nhiều hơn so với các vật dụng thông thường, nhưng nội thất đa năng, linh hoạt sẽ giúp bạn dễ dàng điều chỉnh cho phù hợp với sản phẩm khác mỗi khi cần.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here