5 mẹo trang trí shop quần áo thời trang THU HÚT KHÁCH HÀNG

611

Trang trí shop quần áo thời trang như thế nào để gây được ấn tượng mạnh và thu hút khách là điều mà các nhà kinh doanh phải cân nhắc khi mở shop thời trang. Không chỉ với các cửa hàng lớn mà các cửa hàng diện tích nhỏ cũng cần tính toán hợp lý, khoa học. Hãy tham khảo 5 mẹo dưới đây và áp dụng nhé.

  1. Bố trí không gian trưng bày và lối đi

Mục tiêu khi trưng bày sản phẩm là càng nhiều càng tốt, nhưng không phải vì thế mà đem hết hàng hóa trong kho ra trưng bày, mỗi mẫu chỉ nên để một sản phẩm.

5-meo-trang-tri-shop-quan-ao-thoi-trang-thu-hut-khach-hang-1

Bên cạnh đó, trưng bày nhiều và đa dạng nhưng vẫn phải đảm bảo lối đi rộng rãi, tầm nhìn dễ bao quát để khách hàng thoải mái khi lựa chọn sản phẩm. Có 3 cách bố trí như sau:

  • Kiểu mở: tất cả các kệ trưng bày dựa sát vào tường, ở giữa phòng là khoảng trống, dễ dàng bao quát hết các sản phẩm của shop.

  • Kiểu Boutique: các sản phẩm được phân loại thành từng khu vực riêng biệt và ngăn cách bởi các lối đi. Phù hợp với cửa hàng có nhiều dòng sản phẩm phục vụ nhiều đối tượng khác nhau.

  • Kiểu kẻ ô: các sản phẩm và lối đi song song với nhau thường áp dụng với cửa hàng có diện tích lớn và số lượng sản phẩm nhiều.

  1. Phối hợp ánh sáng và màu sắc

Các gam màu nóng sẽ tạo cảm giác mời gọi và kích thích như màu cam, màu đỏ,… Các gam màu lạnh lại tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái sẽ khiến khách hàng muốn ở lại cửa hàng lâu hơn như xanh lá cây, xanh dương, màu trắng, pastel,…

Dựa trên phong cách chủ đạo của shop để chọn ra tông màu phù hợp, màu sắc có tác dụng không nhỏ trong việc định vị thương hiệu và tạo phong cách riêng cho shop của bạn.

Trang trí shop quần áo thời trang nên dùng hệ thống ánh sáng có mức độ tương phản cao, tạo ra sự đối lập sáng – tối giúp tăng cường mức độ chú ý của người mua.

5-meo-trang-tri-shop-quan-ao-thoi-trang-thu-hut-khach-hang-2

  1. Sắp xếp hàng hoá bắt mắt

Một quy luật khi sắp xếp hàng hóa mà không phải ai cũng biết là quy luật số 3, được áp dụng và hầu hết thành công.

Thay vì trưng bày sản phẩm đơn lẻ một mình thì hãy đặt cạnh nó hai sản phẩm khác, sắp xếp theo nhóm 2 sản phẩm có chiều cao không đồng nhất sẽ khiến mắt di chuyển nhiều hơn và tạo ra hiệu ứng thu hút ánh nhìn vào sản phẩm cao nhất.

Không nên sử dụng quá nhiều tủ kệ, nên sử dụng tối đa tủ kính để làm sản phẩm trở nên sang trọng hơn, móc treo đồ nên cùng 1 loại và quay về một hướng để có tính đồng nhất.

Trang trí shop quần áo thời trang thì cần chú trọng vào khu vực manocanh, chính là bộ mặt của shop và khiến khách hàng bị kích thích mà dừng chân.

  1. Trang trí mặt tiền

Phần mặt tiền cửa hàng rất quan trọng, là điểm nhìn đầu tiên của khách hàng, tất cả các yếu tố về biển hiệu, màu sắc, trang trí khu cực manocanh, chất liệu trang trí,… đều cần tạo được ấn tượng mạnh.

  1. Sử dụng gương phản chiếu

Cuối cùng, với những cửa hàng diện tích nhỏ, không gian chật chội, hãy sử dụng thêm nhiều gương lớn ở hai bên để tạo cảm giác rộng rãi, thoáng đãng hơn, “ăn gian thêm” diện tích và góp phần làm sản phẩm sang trọng, nổi bật hơn.

Đây là một mẹo trang trí shop quần áo thời trang được nhiều người áp dụng và khá hiệu quả.

5-meo-trang-tri-shop-quan-ao-thoi-trang-thu-hut-khach-hang-3

Vậy 5 mẹo trang trí shop quần áo thời trang bạn nên ghi ngay vào sổ là:

  • Bố trí không gian và lối đi hợp lý
  • Phối hợp màu sắc và ánh sáng phù hợp với phong cách chủ đạo của shop
  • Sắp xếp hàng hóa bắt mắt và khoa học
  • Trang trí mặt tiền ấn tượng
  • Sử dụng gương phản chiếu “ăn gian” thêm diện tích và giúp cửa hàng sang trọng hơn

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here