4 KINH NGHIỆM cho nhà phân phối quần áo thể thao

576

Xã hội ngày càng phát triển và mức sống nâng cao, con người dần có xu hướng dành nhiều thời gian hơn cho bản thân trong đó bao gồm tập luyện thể thao. Đây chính là một cánh cửa rộng mở cho những nhà kinh doanh muốn phân phối quần áo thể thao. Dưới đây là 5 kinh nghiệm mà bạn cần ghi nhớ để hoạt động kinh doanh diễn ra thuận lợi. 

1. Xác định khách hàng mục tiêu

Nhu cầu của mỗi nhóm khách hàng sẽ khác nhau. Doanh nhân giàu có sẽ không quan tâm tới giá cả mà họ chỉ cần chất lượng. Một sinh viên thì sẽ cần một đôi giày có giá thành thấp. Bạn sẽ không thể cùng lúc phục vụ nhiều nhiều nhu cầu khác nhau của khách hàng. Vì thế hãy chọn cho mình một nhóm khách hàng mục tiêu nhất định.

4-kinh-nghiem-cho-nha-phan-phoi-quan-ao-the-thao-1

2. Hiểu về sản phẩm

Khi trở thành nhà phân phối quần áo thể thao, bạn cần xác định rõ sản phẩm mình muốn phân phối: thương hiệu, mẫu mã, màu sắc, kích cỡ, số lượng,… Nếu như bạn chưa có kinh nghiệm, bạn có thể làm chưa đúng ngay ban đầu. Nhưng bạn hãy ngay lập tức rút kinh nghiệm và thay đổi sao cho hợp lý. Bạn sẽ có nhiều lợi thế nếu như hiểu rõ về sản phẩm này và đam mê thể thao. 

3. Trở thành nhà phân phối quần áo thể thao cần bao nhiêu vốn?

Bạn cần tính toán các khoản vốn để chi trả cho: chi phí thuê mặt bằng, chi phí nhập hàng, lương nhân viên, chi phí quảng cáo và một phần chi phí phát sinh không nhỏ khác. Có thể ban đầu chưa có lời nhưng nếu như bạn đầu tư cho marketing hoặc giảm giá thì khả năng thu hút khách hàng sẽ cao hơn. Bạn cũng phải cân nhắc khoản vốn cho phần này. 

4-kinh-nghiem-cho-nha-phan-phoi-quan-ao-the-thao-2

4. Tìm kiếm nguồn hàng tốt

Để trở thành nhà phân phối quần áo thể thao trước tiên bạn cần phải có 1 nguồn hàng ổn định, chất lượng tốt với giá cả hợp lý. Đây sẽ là một yếu tố then chốt quyết định kết quả kinh doanh của bạn. Hơn nữa phải lựa chọn một địa chỉ có nguồn hàng phân phối thời trang thể thao ổn định để không lâm phải tình trạng khách hỏi hàng ào ào nhưng lại không có hàng để bán. 

4-kinh-nghiem-cho-nha-phan-phoi-quan-ao-the-thao-3

Tổng hợp 4 kinh nghiệm cho nhà phân phối quần áo thể thao:

  • Chọn cho mình một nhóm khách hàng mục tiêu nhất định ngay từ ban đầu
  • Bạn sẽ có nhiều lợi thế nếu như hiểu rõ về sản phẩm này và đam mê thể thao.
  • Dự trù các khoản chi phí để chuẩn bị vốn đầy đủ
  • Tìm kiếm nguồn hàng chất lượng tốt, ổn định, giá rẻ

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here