Bước chân vào một cửa hàng, khách hàng không chỉ quan tâm đến những mặt hàng được bày bán mà còn thật sự để ý tới không gian của cửa hàng đó, nó ảnh hưởng khá nhiều tới tâm lý khách hàng và doanh số cửa hàng. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ tới bạn nhưng lưu ý trong thiết kế nội thất shop thời trang nữ bạn có thể bỏ túi.
-
Định hướng phong cách và nội thất
Việc định hướng phong cách bước đầu rất quan trọng, chính phong cách đó sẽ gắn bó với cửa hàng lâu dài và nó cũng chính là gợi ý giúp bạn lựa chọn đồ nội thất cho cửa hàng một cách phù hợp nhất. Tùy thuộc và mặt hàng bạn kinh doanh và đối tượng khách hàng hướng tới mà bạn có thể định hướng phong cách riêng.
Có một số phong cách thiết kế shop thời trang nữ như cổ điển, hiện đại, bụi bặm, sang trọng,… bạn có thể áp dụng, từ đó đưa ra màu sắc chủ đạo cho cửa hàng mình. Phong cách sang trọng, hiện đại có thể lựa chọn gam màu trắng làm chủ đạo, phong cách cổ điển có thể lựa chọn gam màu vàng nâu,…
-
Chọn lựa nội thất tùy thuộc nhiều yếu tố
Sau khi xác định được phong cách riêng cho cửa hàng của mình, việc chọn lựa nội thất cũng quan trọng không kém. Nội thất chung cho một cửa hàng chính là giá, kệ treo đồ, quầy tính tiền, rèm cửa phòng thử đồ, manocanh, đồ trang trí nhỏ,…
Chiếm nhiều diện tích nhất trong cửa hàng có lẽ chính là giá, kệ treo đồ. Tùy thuộc vào diện tích cửa hàng mà bạn lựa chọn loại giá kệ phù hợp nhất, diện tích rộng có thể lựa chọn những giá kệ to, dài, diện tích nhỏ hẹp hãy chọn những kệ inox nhỏ, tiết kiệm diện tích. Nên thống nhất một màu sắc cho những đồ nội thất của cửa hàng để tránh tạo nên tình trạng rối mắt, gây khó chịu cho khách hàng.
>> Xem ngay 6 lưu ý nhỏ khi thiết kế không gian shop thời trang
-
Sắp xếp nội thất hợp lý