3 kinh nghiệm thiết kế shop mẹ bé PHẢI GHI NHỚ

673

Mở shop kinh doanh đồ mẹ là bé là sự lựa chọn của không ít các nhà kinh doanh hiện nay, đặc biệt là các bà mẹ trong thời gian nuôi con. Bên cạnh các yếu tố nguồn hàng, vốn,… thì việc trang trí, thiết kế shop mẹ bé cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng. Hãy đọc những điều dưới đây để rút ra kinh nghiệm cho cửa hàng của mình nhé.

1. Xác định đối tượng khách hàng

Có thể nói đây là điểm quan trọng nhất khi thiết kế shop mẹ bé, xác định được đúng đối tượng khách hàng của cửa hàng một cách chi tiết sẽ giúp chủ shop đưa ra được những tiêu chí, định hướng phù hợp để thiết kế sao cho hiệu quả và đúng đắn. 

3-kinh-nghiem-thiet-ke-shop-me-be-phai-ghi-nho-1

Ví dụ như bạn đang muốn thiết kế cửa hàng mẹ và bé chuyên bán sữa thì những nội thất hay cấu trúc cũng như cách bài trí sẽ khác hơn nhiều so với việc thiết kế một cửa hàng quần áo. 

2. Tạo nét riêng cho cửa hàng

Một yếu tố khá quan trọng trong thiết kế nói chung và thiết kế shop mẹ bé nói riêng đó chính là phải tạo được sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Như vậy, khi khách hàng nhìn vào cửa hàng của bạn mới cảm thấy ấn tượng, bị thu hút, và ghi nhớ được cửa hàng của bạn thay vì không thể phân biệt được so với những cửa hàng khác. Việc này đóng một vai trò quan trọng đối với sự thành công của cửa hàng.

Bạn nên chọn những màu sắc hài hoà để phù hợp với cả 2 đối tượng là mẹ và bé, đồng thời cần có một lối đi gọn gàng dễ dàng cho những phụ nữ mang thai, nên có thêm phòng thử đồ nếu là một shop có nhiều mặt hàng quần áo. Bên cạnh đó để thêm thu hút các đối tượng là trẻ nhỏ thì bạn cũng nên có thêm những màu sắc tươi tắn, hình ảnh sinh động mà các bé yêu thích. Những tủ, quầy, kệ nên vừa tầm tay của trẻ để trẻ có thể tự mình lựa chọn các món đồ.

3-kinh-nghiem-thiet-ke-shop-me-be-phai-ghi-nho-2

Nếu là một cửa hàng sữa thì thông thường đối tượng chính sẽ là các bậc phụ huynh. Trước tiên bạn cần tạo một cảm giác sạch sẽ, an toàn. Đó là lý do mà nhiều cửa hàng lựa chọn màu sắc chính là màu trắng hay các màu sắc có tông sáng khác. Ngoài ra bạn cũng cần quan tâm đến cách trưng bày sản phẩm, có thể trưng bày theo khối lượng, nhãn hàng hay loại hình sản phẩm hay phân loại theo lứa tuổi sử dụng để khách hàng dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn. 

3. Tham khảo những cửa hàng khác hoặc thuê dịch vụ tư vấn

Có rất nhiều các cửa hàng khác cùng kinh doanh mặt hàng này nên bạn hoàn toàn có thể ghé một vài địa chỉ mà bạn cảm thấy ấn tượng, thu hút để tham khảo. Ngoài ra, hiện nay những dịch vụ tư vấn thiết kế cũng rất nhiều, bạn có thể sử dụng những dịch vụ này để có được bản thiết kế ấn tượng cho cửa hàng của mình.   

3-kinh-nghiem-thiet-ke-shop-me-be-phai-ghi-nho-3

3 kinh nghiệm thiết kế shop mẹ bé PHẢI GHI NHỚ

  • Xác định đúng đối tượng để có kế hoạch và định hướng thiết kế cửa hàng hiệu quả
  • Tạo được sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh
  • Chọn những màu sắc hài hoà để phù hợp với cả 2 đối tượng là mẹ và bé
  • Tham khảo những cửa hàng khác hoặc thuê dịch vụ tư vấn

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here