Trong những năm trở lại đây, sự xuất hiện ồ ạt của những mẫu xe mới, số lượng xe tăng mạnh khiến thị trường kinh doanh xe máy đang dần rơi vào trạng thái bão hòa. Thêm vào đó là ngày càng nhiều những cửa hàng xe được mở ra khiến nhiều nơi rơi vào tình trăng vắng khách, người xem nhiều hơn người mua. Hãy tham khảo 3 bước để mở một đại lý phân phối xe máy thành công và đi đúng hướng nhé.
Bước 1: Xác định thị trường
Để có được sự thành công trong kinh doanh, bạn cần xác định một hướng đi riêng cho mình, vạch ra một kế hoạch rõ ràng đối với thị trường kinh doanh xe máy. Xác định được thị trường đầu tiên chính là xác định nhóm đối tượng khách hàng, làm đại lý phân phối xe máy cho nam hay nữ, dòng xe tay ga, số hay côn, hướng tới người lao động có thu nhập thấp hay cao.
Ngoài ra, bạn cũng cần cập nhật những dòng xe và xu hướng mới trong thị trường, mẫu mã nao đang “làm mưa làm gió” để điều chỉnh hợp lý nhất đối với cửa hàng mình. Tuy nhiên, cũng đừng nên chọn những mẫu mã quá độc và lạ, có thể chỉ nên xen kẽ vào bên cạnh những mặt hàng chính bởi nó không phải nhu cầu của phần nhiều khách hàng, rất khó để cạnh tranh.
Bước 2: Tạo dựng một website cùng những hình ảnh chuyên nghiệp
Với thời đại công nghệ hiện nay, việc xác định thị trường và tiếp cận nhu cầu ngoài xã hội chỉ là một phạm vi nhỏ, thông qua internet để tiếp cận các doanh nghiệp, khách hàng chính là hướng đi chính xác cho công việc kinh doanh.
>> Xem ngay 3 bước để mở đại lý phân phối xe máy thật thành công
Công việc cần thiết tiếp theo nếu muốn trở thành một đại lý phân phối xe máy Honda hay bất cứ hãng xe nào muốn thành công chính là tạo lập một website xe máy với những hình ảnh thật đẹp và bao quát nhất sản phẩm.
Đây là điều cần thiết để tiếp cận và thu hút những khách hàng tiềm năng, bởi lẽ hiện nay có thể nói 60% khách hàng trước khi mua xe đều lướt qua những trang mạng để tham khảo những tính năng và giá cả.
Bước 3: Sử dụng những phương pháp khác để tiếp cận khách hàng
Bên cạnh thiết kế một website thật chuyên nghiệp, tận dụng con số ngày càng tăng lên chóng mặt từ số người sử dụng internet hàng ngày, nhất là mạng xã hội facebook, các doanh nghiệp nên tận dụng việc này để quảng bá thương hiệu.
>> Xem ngay Tổng hợp các kênh phân phối xe máy hiện nay – Kinh nghiệm bán hàng